Nguyên tắc “bất di bất dịch” khi thiết kế hình ảnh quảng cáo cho sản phẩm
Thiết kế hình ảnh quảng cáo cho sản phẩm là một công việc không thể thiếu đối với các doanh nghiệp, đặc biệt với các bộ phận marketing, truyền thông, thiết kế. Đây là một lĩnh vực vô cùng sáng tạo và cũng ẩn chứa nhiều thử thách. Dưới đây Graphic Designers chúng tôi sẽ chia sẻ tới bạn đọc một số nguyên tắc “bất di bất dịch” khi thiết kế hình ảnh quảng cáo cho sản phẩm.

-
Thiết kế với bố cục rõ ràng
Nguyên tắc đầu tiên trong thiết kế đó chính là hình ảnh phải có bố cục rõ ràng. Dù nội dung bạn có hay tới đâu, sản phẩm có giá trị hay ý nghĩa thế nào nhưng bố cục hình ảnh quảng cáo không rõ ràng và dễ cảm nhận thì thời gian thu hút khách và gây cảm giác “thương nhớ” cho khách hàng rất thấp. Một thiết kế hình ảnh quảng cáo cho sản phẩm đẹp trước hết cần phải đảm bảo được bố cục mạch lạc, hướng người nhìn theo thứ tự ưu tiên trên hình ảnh tương ứng với nội dung mà người thiết kế muốn nhấn mạnh.
Thông thường, thiết kế hình ảnh quảng cáo cho sản phẩm sẽ có mục đích tăng nhận diện thương hiệu và hướng lưu lượng khách hàng quan tâm tới sản phẩm nhiều hơn. Vì vậy bạn cần đảm bảo được tối thiểu 3 yếu tố:
Logo doanh nghiệp
Logo doanh nghiệp được coi là phần bắt buộc phải có mặt để khách hàng có thể nhận diện được thương hiệu. Bạn cần phải đảm bảo đặt logo ở một vị trí nổi bật và dễ nhìn, dễ nhớ, gây ấn tượng với khách hàng. Tuy nhiên cũng cần lưu ý vị trí đặt logo của doanh nghiệp để đảm bảo nó không quá lấn át các phần sau.
Cam kết lợi ích
Sau khi đã đặt được logo của doanh nghiệp tại một vị trí thích hợp, bạn cần trình bày được sản phẩm mà mình cần quảng cáo có những thành phần, đặc điểm hay lợi ích như thế nào để hướng sự chú ý và giúp khách hàng có thể hiểu rõ hơn về sản phẩm cũng như giá cả. Yếu tố này nên được đặt tại vị trí nổi bật nhất khi thiết kế hình ảnh quảng cáo cho sản phẩm để gây ấn tượng mạnh đối với khách hàng.

Kêu gọi hành động
CTA (Call to Action) hay còn được biết tới là hành động kêu gọi người dùng click để mua sản phẩm bằng từ ngữ hay nút nhấn. Ngoài ra bạn cũng có thể đặt số điện thoại hoặc cách thức liên hệ với doanh nghiệp để mua sản phẩm, giúp khách hàng dễ dàng, tiện lợi hơn khi có nhu cầu mua sản phẩm.
-
Thiết kế hình ảnh đẹp và thu hút
Ngày nay, với sự phát triển vượt bậc và lớn mạnh như vũ bão của khoa học công nghệ, nhịp sống của con người ngày càng hối hả, quỹ thời gian rảnh cũng ít hơn. Khách hàng sẽ không muốn dành quá nhiều thời gian quý giá của mình để dừng lại xem những hình ảnh quen thuộc, không nổi bật và không thu hút. Nếu bạn cứ đi theo lối mòn, thiết kế hình ảnh quảng cáo cho sản phẩm theo những mô-típ đã cũ thì đó chính là thất bại.
Vậy như thế nào là hình ảnh sản phẩm đẹp và thu hút? Hiện nay có rất nhiều cách có thể khơi dậy ý tưởng về hình ảnh phù hợp với sản phẩm. Bạn có thể thỏa sức sáng tạo dựa trên insight của khách hàng để có thể thiết kế hình ảnh quảng cáo cho sản phẩm ấn tượng và lôi cuốn.

-
Ngôn từ lôi cuốn
Thiết kế hình ảnh quảng cáo cho sản phẩm không có nghĩa rằng bạn chỉ sử dụng hình ảnh đơn thuần. Những dòng chữ được lồng ghép một cách tinh tế chắc chắn sẽ là trợ thủ đắc lực giúp bổ sung ý nghĩa, thông điệp của sản phẩm mà doanh nghiệp muốn truyền tải tới cho khách hàng mục tiêu. Ngôn từ trong hình ảnh quảng cáo của sản phẩm phải đạt đầy đủ các yếu tố như:
- Câu văn ngắn gọn, súc tích và đủ ý
- Lựa chọn nội dung ấn tượng bằng cách giật tít, cập nhật thời sự
- Đa dạng các phong cách ngôn từ khác nhau tùy thuộc vào từng loại sản phẩm và đối tượng khách hàng mục tiêu. Ví dụ đối với giới trẻ nên ưu tiên sử dụng ngôn ngữ năng động, vui nhộn và hoạt bát. Còn đối với khách hàng là người trung tuổi thì ngôn từ nên trau chuốt, nhẹ nhàng và tinh tế.

-
Đơn giản nhưng ấn tượng
Nhiều quan sát, nghiên cứu của những nhà Marketers nổi tiếng đã chỉ ra rằng, sự tối giản chính là chìa khóa giúp thu hút và tạo được ấn tượng với khách hàng. Những hình ảnh tối giản sẽ có tác dụng hiệu quả trong việc giúp khách hàng ghi nhớ sản phẩm lâu hơn.
Tuy nhiên bạn cũng đừng bao giờ nhầm lẫn giữa tối giản và đơn điệu hay xuề xòa nhé. Cái tài của người thiết kế chính là sử dụng những hình ảnh tối giản nhưng vẫn đảm bảo bao trùm và thể hiện được hết tất cả những nội dung mà doanh nghiệp muốn truyền đạt.
Trên đây là một số nguyên tắc khi thiết kế hình ảnh quảng cáo cho sản phẩm mà chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn đọc. Nếu bạn cảm thấy việc thiết kế hình ảnh quảng cáo quá khó khăn và tốn nhiều thời gian thì có thể liên hệ ngay với Graphic Designers – đơn vị cung cấp gói thiết kế hình ảnh quảng cáo uy tín và chuyên nghiệp. Mọi thắc mắc khách hàng có thể liên hệ theo hotline: 0903.737.410 để được tư vấn chi tiết.
Mọi chi tiết có thể liên lạc qua mail, hoặc zalo Facebook:
Tư vấn chương trình phát thảo ý tưởng miễn phí hãy gọi 0909.551.522
Tư vấn Design : 0903.737.410
Facebook cá nhân : https://www.facebook.com/tuongloanMediadesign
Facebook cá nhân : https://www.facebook.com/Kieutrinhmarketing
Fanpage Facebook: Graphic Designer Chuyên Thiết Kế Quảng Cáo Truyền Thông
*******************************************************
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ TRUST IN VIET
Địa Chỉ : 25/25B Sơn Kỳ, P Sơn Kỳ, Q. Tân Phú, Tp. Hồ Chí Minh
VPDD : 16 Đồng Xoài, Phường 13, Quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh
VPGD Nha Trang : Diên Khánh, Khánh Hòa, Tp. Nha Trang
Điện thoại : 0903 737 410 – 0909 551 522 (Zalo)
Email: quanly.trustinviet@gmail.com
Website: https://graphicdesigners.com.vn/